Hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, cả 3 công ty (ACL, VTF, AGM) đều ghi nhận lãi trong Quý. Lợi nhuận sau thuế ACL tăng ấn tượng nhất, gần gấp đôi khoản lãi ròng công ty thu được trong cùng kỳ.
Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Thủy Sản Cửu Long An Giang (Mã ACL – HoSE) công bố Báo cáo tài chính quý II/2014. Cụ thể, Doanh thu từ hoạt động kinh doanh quý II của ACL đạt 210 tỷ đồng, giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ giá vốn giảm nhiều hơn nên lợi nhuận gộp chỉ giảm 20%, đạt trên 37 tỷ đồng. Trong kỳ, các khoản chi phí đều giảm đáng kể. Đặc biệt, chi phí bán hàng giảm gần một nửa, xuống còn 15 tỷ đồng, chi phí tài chính cũng giảm gần 17%. Riêng chi phí quản lý tăng từ 7 tỷ đồng lên gần 10 tỷ đồng. . CTCP Thức ăn Chăn nuôi Việt Thắng (Mã VTF- HoSE) hiện đã ổn định kinh doanh, lợi nhuận sau thuế 6 tháng chỉ tăng nhẹ. Hoạt động kinh doanh của Việt Thắng trong quý II/2014 khá ổn định so với cùng kỳ năm 2013. Doanh thu bán hàng đạt 1.160 tỷ - giảm gần 3%. Lợi nhuận gộp, chi phí tài chính, chi phí bán hàng không thay đổi nhiều so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2014, VTF thu về doanh thu 1.934 tỷ , giảm 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Cuối quý II/2014, khoản phải thu của VTF tăng 88,7% so với đầu năm tương đương gần 311 tỷ. Hàng tồn kho cũng tăng 41,4% tương đương 133,7 tỷ, trong đó chủ yếu là nguyên vật liệu. Công ty cho biết các khoản phải thu và hàng tồn kho đều đã được công ty thế chấp để đảm bảo các khoản vay ngân hàng tại ngân hàng. CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang (Mã AGM – HoSE) duy trì ổn định tỷ suất lợi nhuận gộp ở mức thấp 6-7%. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh đạt 536 tỷ đồng, tăng khoảng 10 % so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tính lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của AGM đã giảm gần 5% so với 6 tháng đầu 2013. Tỷ suất lợi nhuận gộp khá ổn định qua các kỳ. Mặc dù lãi gộp tăng 3 tỷ đồng, chi phí tài chính giảm 1,721 tỷ và chi phí quản lý giảm 0.7 tỷ đồng nhưng chi phí bán hàng tăng 9.9 tỷ đồng đã làm lợi nhuận sau thuế quý II/2014 giảm 3 tỷ đồng, tương đương giảm 32.09% so với cùng kỳ. Theo giải trình của AGM, chi phí bán hàng tăng lên là do tình hình tiêu thụ gạo của Việt Nam còn nhiều khó khăn do phải cạnh tranh gay gắt với các nước như Thái Lan, Ấn Độ, tất yếu cũng dẫn đến lợi nhuận ngành gạo giảm mạnh.Thanh Thủy |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét