Nhiều sự kiện diễn ra trong năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt, theo đó khách đến Lâm Đồng trong 6 tháng đầu năm đạt 2,3 triệu người, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngày 25/7, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo sơ kết về 6 tháng đầu năm 2014 về việc triển khai các hoạt động trong năm du lịch quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt. Theo đánh giá của Bộ, tỉnh Lâm Đồng đã chủ động triển khai các hoạt động một cách hiệu quả, tiết kiệm theo đúng kế hoạch. Trong 6 tháng đầu năm, nhiều sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao đã được tổ chức, đặc biệt là chuỗi hoạt động trong năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt với sự tham gia của nhiều địa phương, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan.
Trong số 2,3 triệu khách du lịch đến Lâm Đồng trong 6 tháng đầu năm 2014, có 130.000 lượt khách quốc tế. "Năm du lịch quốc gia 2014 đã chú trọng đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm mới, đặc biệt là đưa vào khai thác 6 tour du lịch đặc trưng tại tỉnh Lâm Đồng và các tour khác tại các tỉnh lân cận đã đẩy mạnh tính liên kết phát triển vùng Tây Nguyên với vùng du lịch khác", đại diện Ban chỉ đạo năm du lịch quốc gia cho hay. Theo đó, 6 tháng đầu năm đã thu hút được khoảng 15.000 khách du lịch Nga đến tham quan và nghỉ dưỡng tại Đà Lạt. Tuy nhiên, đánh giá lại sau nửa năm triển khai, Ban chỉ đạo năm du lịch Quốc gia 2014 cho rằng năm du lịch quốc gia Tây Nguyên – Đà Lạt vẫn chưa đạt được thành công như mong đợi. Tỷ lệ tăng trưởng khách chưa đạt được như chỉ tiêu đề ra, chưa tương xứng với quy mô năm du lịch quốc gia cũng như tiềm năng du lịch của Đà Lạt và các tỉnh Tây Nguyên. Theo ông Nguyễn Xuân Tiến, Phó ban tổ chức năm du lịch quốc gia, nguyên nhân ảnh hưởng tới kết quả thực hiện 6 tháng qua như khó khăn về kinh tế, thiếu kinh phí từ nguồn ngân sách nên công tác tổ chức một số chương trình đạt hiệu quả chưa cao, chưa thu hút nhiều du khách đến địa phương.
Anh Phương |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét