Sau rất nhiều tìm tòi, thử nghiệm và ứng dụng, cuối tháng 8/2014, NHTMCP Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) triển khai nâng cấp hệ thống eBanking với các tiện ích nâng cao nhằm tăng cường khả năng phục vụ các khách hàng cá nhân, DN, cũng như hỗ trợ công tác quản trị hệ thống.
Sự kiện lớn về công nghệ tại MHB nói trên là một điểm nhấn trong xu hướng nâng tầm tiện ích ngân hàng, hướng tới chuẩn ngân hàng hiện đại đang được áp dụng tại nhiều nhà băng lớn và nhỏ. Nó như một cuộc chạy đua về công nghệ đang được khởi động.
Sự phát triển chóng mặt của khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, đã và đang tác động tới mọi mặt hoạt động của đời sống kinh tế, qua đó nó tạo sự thay đổi diện mạo mới cho hầu hết các lĩnh vực, ngành khác nhau, trong đó có hoạt động ngân hàng. Phát triển dịch vụ ngân hàng là xu hướng tất yếu, mang tính khách quan trong nền kinh tế hiện đại, đặc biệt là trong giai đoạn hội nhập kinh tế hiện nay. Lợi ích của thương mại điện tử nói chung và ngân hàng điện tử nói riêng (E-Banking) là cực kỳ to lớn, không chỉ cho khách hàng mà còn cho các ngân hàng và cả nền kinh tế. Đó là kết quả tất yếu của quá trình phát triển công nghệ thông tin và ứng dụng trong hoạt động ngân hàng. Ở nước ta, dịch vụ này còn mới và chỉ đang phát triển ở một trình độ nhất định. Về nguyên tắc, thực chất của dịch vụ ngân hàng điện tử là việc thiết lập một kênh trao đổi thông tin tài chính giữa khách hàng và ngân hàng, nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng của khách hàng một cách nhanh chóng, an toàn và thuận tiện. Phát triển dịch vụ E-Banking còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng như môi trường kinh tế; môi trường pháp lý; trình độ phát triển của các DN và của khách hàng cá nhân. Nhưng trong giai đoạn vừa bước qua khủng hoảng tài chính thế giới hiện nay thì việc phát triển dịch vụ này càng trở nên cần thiết. Trong xu hướng đó, MHB- eBanking là một ví dụ, đang đem đến những tiện ích phát triển từ nền tảng ngân hàng điện tử đa kênh… Theo đó, hệ thống eBanking của MHB được nâng cấp lên nền tảng ngân hàng điện tử đa kênh MBTT (Multi-channel Banking Transformation Toolkit) phiên bản mới nhất của hãng IBM - nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin hàng đầu thế giới. Nền tảng MBTT được rất nhiều ngân hàng trên thế giới áp dụng. Với nền tảng này, MHB có thể triển khai nhiều sản phẩm ngân hàng dưới những dạng thức mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng như ngân hàng tại nhà (Home - Banking, Internet - Banking), ngân hàng tự động qua điện thoại (Phone - Banking, Mobile - Banking), ngân hàng qua mạng không dây (Wireless - Banking), ngân hàng qua vô tuyến truyền hình tương tác (Interactive TV)… Đặc biệt, sau khi nâng cấp hệ thống, MHB có thể rút ngắn thời gian triển khai, làm chủ công nghệ, đồng thời nâng cao mức độ tương tác với các khách hàng cá nhân và DN thông qua các kênh giao dịch bao gồm Internet Banking, Mobile Banking và SMS Banking. Theo thông tin từ MHB, việc nâng cấp hệ thống eBanking lần này giúp các khách hàng của MHB có thể sử dụng dịch vụ một cách nhất quán trên các kênh giao dịch và các thiết bị công nghệ khác nhau, thời gian thực hiện giao dịch, cập nhật thông tin nhanh chóng. Thông qua hệ thống eBanking đã được nâng cấp, các nhu cầu về tài chính của khách hàng sẽ được đáp ứng gần như ngay lập tức. Chỉ với một vài thao tác nhỏ, việc giao dịch từ thanh toán các hóa đơn, tiền điện, điện thoại cho đến các giao dịch chuyển tiền… được thực hiện một cách nhanh chóng, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian của khách hàng. Thời gian qua, MHB được đánh giá là luôn không ngừng cập nhật, nâng cấp và đổi mới công nghệ, đồng thời nắm bắt các xu hướng kinh doanh nhằm mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng. Nhờ vậy, số lượng khách hàng tin tưởng vào uy tín về thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ của MHB ngày càng tăng. Bên cạnh đó, nhờ vào những đóng góp đáng kể trong việc thúc đẩy nền kinh tế khu vực, MHB đã liên tục giành được các giải thưởng lớn như thương hiệu Á Đông 2014, 7 năm liên tiếp đạt giải Thương hiệu mạnh do khách hàng bình chọn. Mới đây nhất, MHB được vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2014”. Đây là những giải thưởng quan trọng khẳng định chất lượng dịch vụ và phục vụ của MHB và là động lực để ngân hàng tiếp tục phát triển. Thành An |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét