Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

(Kienthuc.net.vn) - Là một trong những dự án cao tầng hiếm hoi được xây dựng tại quận Hoàn Kiếm nhưng cao ốc Him Lam đang mắc kẹt vì nguy cơ làm sập nhà dân.


Dự án tòa nhà văn phòng làm việc và cho thuê do Công ty cổ phần Him Lam làm chủ đầu tư cao tới 22 tầng, nằm ngay tại quận Hoàn Kiếm,Hà Nội.
Có vị trí đắc địa với 2 mặt tiền trên phố Trần Quang Khải và phố Tông Đản, đây là dự án cao tầng hiếm hoi được phép xây dựng trong nội đô Hà Nội.
Mặc dù được UBND thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận đầu tư từ 2009, năm 2012 hoàn tất mặt bằng giao đất nhưng đến nay dự án vẫn chưa thể triển khai vì những vướng mắc với các hộ dân xung quanh. Trong ảnh là khu nhà tập thể cũ của Bộ Thương mại nằm sát dự án.
Do nằm sát vách với dự án của Him Lam nên việc động thổ, khởi công xây dựng dự án khiến khu tập thể cũ này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Ngoài khu tập thể cũ, còn rất nhiều nhà dân xung quanh dự án bị ảnh hưởng.
Tường nhà một hộ dân nứt toác kể từ khi dự án bắt đầu những công đoạn chuẩn bị thi công.
Mặc dù các hộ dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng điều đáng nói là phía chủ đầu tư Công ty Cổ phần Him Lam chưa đưa ra bất cứ phương án đền bù, bồi thường nào cho các hộ dân xung quanh khiến người dân bức xúc.
Người dân lo lắng cho rằng, nếu tiếp tục triển khai dự án, nhà của họ có thể sập bất cứ lúc nào.
Chính vì những vướng mắc với các hộ dân xung quanh nên dự án hiện đang tạm ngừng.
Cổng công trường đóng kín hơn 1 năm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét