Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Lần đầu thử sức trong vai trò mới là người dẫn chương trình của một cuộc thi ca hát, cây hài đình đám Hoài Linh đang đánh mất cái duyên khi nhiều phen làm khán giả bị… “đơ”.


Danh hài Hoài Linh nhận được nhiều ý kiến trái chiều trong vai trò người dẫn chương trình của cuộc thi "The Winner Is"

Còn nhớ lúc nhà tổ chức mùa giải thứ hai The Winner Is – Tôi là người chiến thắng (Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Công ty Đông Tây sản xuất) công bố chọn danh hài Hoài Linh làm MC thay cho Bình Minh ởmùa đầu tiên, nhiều khán giả đã không giấu nổi sự phấn khích và mong đợi do những giành thể hiện trong những gameshow (Người bí ẩn và Gương mặt thân quen) trước đóquaấ́n tượng.

Thế nhưng đến khi “lâm trận” thật sự thì nhiều người không khỏi ngỡ ngàng và thất vọng bởi “Hoài Linh hoàn toàn không thích hợp và đủ sức để “cầm trịch” một cuộc thi truyền hình trực tiếp dài hơi thế này!”.

Qua ba tập phát sóng, anh luôn bị chê dẫn cứng ngắc cùng bộc lộ“một mớ” các khuyết điểm: Nói năng luống cuống, run rẩy, cường điệu quá mức, quên kịch bản, quên giới thiệu tên khách mời, đặc biệt là hàng loạt câu pha trò“kém duyên” (có lẽ do thiếu sự chuẩn bị) làm người xem ức chế và khó chịu. Nổi bật nhất là việc cố ý giới thiệu sai tên thí sinh nhằm mua vui nhưng hiệu quả thì từ khán giả đến “người được mang ra làm tròhề” cũng cười không nổi, ví như trường hợp Hoàng Xuân Hương được giới thiệu là Hồ Xuân Hương (!), Phương Ly bị gọi nhầm thành Phương Vy, cô ca sĩ được anh đặt tên là “máy bay xanh” hóa ra tên thật là Điểu Bích Thủy...

Thấp thoáng đâu có còn vô số những câu thoại, cử chỉ, điệu bộ, cách giả giọng quen thuộc từng được anh sử dụng trong các tiểu phẩm hài trước đây, giờ được mang ra “dùng lại” nhưng chẳng mấy phù hợp tại một sân chơi đòi hỏi sự dẫn dắt tinh tế, khiến cảm giác chán chường của công chúng ngày một tăng dần.

Trên nhiều diễn đàn mạng, nếu một bộ phận khán giả động viên anh hãy ráng “chuyển bại thành thắng”, cố gắng khắc phục nhược điểm để tròn vai hơn trong các tập phát sóng tiếp theo thì số khác lại thẳng thắn chỉrõ chuyện Hoài Linh dẫn chương trình quá dở. Hậu quả này có một phần lỗi từ phía nhà sản xuất do tham một lượng fan “khủng” của anh, nghĩrằng chương trình nào có Hoài Linh tham gia thì lượng rating sẽ ngất ngưởng nên đã bất chấp “đẽo gót cho vừa giày”, “ép” Hoài Linh vào một vai không phù hợp với sở trường.

Hành trình của cuộc thi còn kéo dài gần 10 tuần nữa nhưng quãng đường hoạt động nghệ thuật của anh chắc chắn sẽ còn dài hơn, qua những lời chân tình mà người hâm mộ góp ý, mong lắm Hoài Linh sẽ sớm khắc phục những khuyết điểm trong lĩnh vực MC góp phần mang lại thành công cho chương trình ở những liveshow còn lại.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét